Vào những dịp Tết hay những ngày nghỉ lễ luôn là khoảng thời gian mà chúng ta dành để nghỉ ngơi, sum họp với gia đình và bạn bè sau những tháng ngày bận rộn quay cuồng học tập, làm việc. Bên cạnh những bữa tiệc hoành tráng vui quên trời đất, không thể không tham gia thì lịch sinh hoạt, chăm sóc da và tập luyện thể lực trong những ngày này cũng bị xáo trộn, tạm dừng để phục vụ cho việc ăn chơi ngày lễ.

Chính vì lý do đó mà hậu quả tất yếu thường thấy nhất ám ảnh hầu hết các chị em phái đẹp khi kỳ nghỉ kết thúc là cơ thể nặng nề, tích mỡ bụng hoặc tệ hơn nữa là tăng cân không kiểm soát.

Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn giảm cân low card trong một tuần tại Sheis để tham khảo và thực hiện theo.

Nhịn ăn hay áp dụng chế độ giảm cân trong những thời điểm như này chắc chắn không phải là một sự lựa chọn thông minh. Thay vì vậy, chỉ cần giữ cho cơ thể không tăng cân đã là một “thành công xuất sắc” rồi.

Vậy thì nàng còn đợi gì mà không áp dụng thử ngay 8 bí kíp dưới đây để tự tin ăn chơi suốt kỳ lễ mà không lo tăng cân nè.

Ăn sáng lành mạnh

Việc ăn một bữa sáng lành mạnh gồm các loại thực phẩm giàu đạm như: trứng, sữa, đậu nành, thịt, phô mai,… với chút rau và trái cây ít ngọt sẽ giúp bạn làm dịu cơn đói và cảm thấy no, đủ. Từ đó, chúng ta sẽ hạn chế được lượng thực phẩm có chứa quá nhiều calories nạp vào cơ thể ở các bữa trưa, xế và bữa tối. Với bí kíp này, bạn có thể áp dụng vào tất cả các ngày của năm chứ không chỉ trong các kỳ nghỉ lễ.

 

Không bỏ bữa chính

Một quan niệm giảm/ giữ cân sai lầm mà khá nhiều người hay mắc phải đó là cứ nghĩ áp dụng quy luật “bù – trừ” giữa việc nhịn ăn chính ở nhà và thay vào đó, ra ngoài ăn vặt với bạn bè bên ngoài sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, sự thật phũ phàng chỉ ra rằng có rất nhiều trường hợp dù bạn nhịn ăn đủ kiểu song trong những ngày lễ tết, chỉ nội việc đi ăn vặt với bạn bè không vẫn khiến chúng ta tăng cân đều đều.

 

Để hạn chế tình trạng này, chúng ta nên duy trì ăn 3 bữa/ ngày như bình thường nhưng chỉ vừa chớm đủ no. Khi đó, các nàng sẽ ít thèm ăn vặt hơn và nếu có đi ăn bên ngoài, hoặc tham gia vào các bữa tiệc thì cũng sẽ ăn lượng ít hơn các món ăn giàu calories, dầu mỡ, chất béo song đầy “quyến rũ” ở đó.

Ăn rau trước bữa tiệc

Tối nay bạn sẽ được mời tham dự một bữa tiệc hoành tráng, hứa hẹn toàn là những món ngon không thể chối từ? Vậy thì trước khi đi tầm 1 tiếng, hãy ăn lót dạ một chén rau luộc nhỏ hoặc 1 củ khoai. Việc cung cấp chất xơ vào cơ thể lúc này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn cũng như tạo hiệu ứng “ngang bụng”.  Đương nhiên là sau đó chúng ta vẫn có thể tham gia tiệc tùng linh đình như bình thường song chắc chắn lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ không bị vượt quá “mức báo động” gây tăng cân đâu!

Ăn nhiều mà ít

Thoạt nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây lại là một mẹo ăn uống giữ cân khá hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng. Cụ thể là trong các bữa tiệc, nhất là tiệc buffet (hoặc bất cứ bữa ăn nào khác), bạn cứ ăn đầy đủ hết tất thảy các món song mỗi món chỉ ăn với lượng vừa đủ thôi. Khi ấy, não sẽ nhận được tín hiệu no từ dạ dày đúng lúc để kịp thời ngừng lại, tránh được tình trạng ăn quá nhiều. Thêm vào đó, với mẹo ăn uống này thì chúng mình vẫn ăn được đầy đủ các món ngon trong bữa tiệc mà không phải tiếc rẻ vì món này chưa được thử, món nọ chưa được nếm đó.

Ăn đầy đủ các món nhưng với 1 lượng vừa phải để giữ cân hiệu quả nha!

Chọn thịt hay chọn cơm?

Nếu được chọn, hãy cố gắng hạn chế hết mức có thể các món ăn có chứa nhiều tinh bột như: cơm chiên, xôi, bánh ngọt… trong bữa tiệc và thay vào đó, ưu tiên ăn các thực phẩm giàu đạm, protein như: những món chế biến từ thịt, cá, trứng, hải sản… Lý do là vì tinh bột sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn dễ mất kiểm soát và nạp một lượng thực phẩm nhiều hơn nhu cầu thực sự của bản thân.

Trò chuyện nhiều hơn trong bữa tiệc

Thường các bữa tiệc tổ chức trong mỗi dịp tết lễ là cơ hội lý tưởng để gia đình, bạn bè gặp mặt, thăm hỏi lẫn nhau. Thế nên, bạn hãy tận dụng khoảng thời gian này để vừa ăn vừa trò chuyện với mọi người nhiều hơn thay vì chỉ tập trung chăm chăm “chiến đấu” với những món ăn “quyến rũ” dọn ra trên bàn. Việc vừa ăn vừa trò chuyện sẽ góp phần làm gián đoạn quá trình ăn của bạn, từ đó, dạ dày sẽ kịp đưa tín hiệu “no” tới não để cơ thể dừng lại. Chúng mình sẽ kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hợp lý hơn.

Uống trà trước món tráng miệng

Việc uống trà trước món tráng miệng không chỉ giúp cho hoạt động tiêu hóa của cơ thể chúng ta diễn ra tốt hơn mà còn hạn chế hấp thu chất béo từ các loại thực phẩm vừa nạp vào. Đồng thời, nó cũng cung cấp một lượng lớn các chất oxy hóa khiến chúng ta giảm nhu cầu ăn thêm các món bánh, kẹo và đồ ngọt tiếp sau.

Uống nhiều nước

Dù có nghỉ lễ hay không thì chúng mình cũng nên tạo lập thói quen uống đủ từ 1.5 -2l nước/ ngày các nàng nhé. Không chỉ giúp cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho toàn bộ cơ thểdưỡng ẩm da từ bên trong mà uống nhiều nước còn khiến chúng ta nhanh no hơn đó. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước ngay sát bữa ăn vì như thế sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Thay vào đó, thời điểm tốt nhất là trước khi ăn tầm 1 tiếng, chúng ta uống 1 ly nước to để tạo cảm giác “no giả”, tránh được việc ăn uống quá đà gây tăng cân đó.

Vừa trên là 8 bí kíp để bạn có thể “sống sót” qua kỳ nghỉ lễ mà không bị nỗi lo tăng cân hay tích mỡ ám ảnh. Tuy nhiên, nếu đồ ăn quá xuất sắc, ý chí của chúng ta quá yếu đuối, những bữa tiệc quá vui khiến ta quên mất áp dụng các bí quyết ở trên thì sao? Chẳng sao cả, “cứ vui đi vì cuộc đời cho phép” và đừng chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện tăng – giảm cân, tâm trạng lo lắng sẽ càng làm bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống hơn mà thôi.

 

Nguồn: anuong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *